Sự Khác Biệt Giữ Tổng Đài Voice IP Và Tổng Đài Analog

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số của truyền thông hợp nhất, hệ thống điện thoại analog truyền thống sẽ giữ gì cho doanh nghiệp của bạn? Đây có phải là thời gian để có một bước nhảy vọt và nâng cấp lên VoIP?

Không phải là cuộc tranh luận lớn của thập kỷ trước, nhưng một số chủ doanh nghiệp sẽ hỏi khi mua dịch vụ điện thoại. Để tìm câu trả lời, bạn sẽ muốn hiểu sự khác biệt giữa VoIP và Hệ thống Điện thoại Analog. Bạn nên so sánh các công nghệ trên các tiêu chí khác nhau như công nghệ, hiệu quả chi phí, tính sẵn có, v.v. – để bạn có thể hiểu sâu hơn về sự lựa chọn của bạn sẽ tác động đến doanh nghiệp của bạn trong dài hạn.

PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG

Analog: Điện thoại analog hoạt động dựa trên việc chuyển đổi các tín hiệu âm thanh thành sóng điện tử với tần số và biên độ khác nhau mà điện thoại ghi nhận và gửi đến đầu dây bên kia. Hệ thống điện thoại này sử dụng công nghệ CSN (Circuit Switching Network) để tín hiệu analog truyền dẫn qua các đoạn dây mắc nối tiếp và hình thành cuộc trò chuyện.

VoIP (Voice over Internet Protocol): Hệ thống điện thoại VoIP hoạt động qua việc giải mã tín hiệu âm thanh nhận được từ những gói dữ liệu nhỏ được truyền dẫn qua internet. VoIP sử dụng công nghệ PSN (Packet Switching Network) để ghi nhận và chuyển đổi các gói dữ liệu một cách liên tục để các tín hiệu âm thanh gốc có thể được gửi đến điểm tiếp nhận.

VOIP SO VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI ANALOG: SO SÁNH CHUYÊN SÂU

1. CÔNG NGHỆ VÀ CHO THUÊ ĐƯỜNG DÂY

Sự khác biệt cơ bản giữa dịch vụ điện thoại analog và VoIP (Giao thức thoại qua Internet) là cách truyền tín hiệu thoại.

Không giống như hệ thống điện thoại analog – còn được gọi là Dịch vụ điện thoại cũ (POTS) – mang tín hiệu thoại qua dây đồng, công nghệ VoIP truyền lưu lượng thoại qua Internet dưới dạng gói dữ liệu. Điều này có nghĩa là hệ thống điện thoại kinh doanh VoIP chỉ cần kết nối băng thông rộng trực tiếp để thực hiện và nhận cuộc gọi. Cho thuê điện thoại cố định đắt tiền có thể được loại bỏ và thay thế bằng các dịch vụ trung kế SIP rẻ hơn nhiều.

Nhưng chính xác bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu với VoIP? Dưới đây là một số thống kê để có được cái nhìn sâu sắc thẳng thắn. Nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp tiết kiệm trung bình 50-75% khi chuyển sang VoIP từ điện thoại cố định. Mặc dù giá cho điện thoại cố định khác nhau tùy theo nhà cung cấp, nhưng nó thường có giá khoảng $ 50 / tháng (cao đến $ 100 mỗi dòng). Nhưng hầu hết các nhà cung cấp VoIP bắt đầu định giá khoảng $ 25 / tháng. Càng nhiều đường dây điện thoại mà công ty bạn yêu cầu, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn với VoIP.

2. VỊ TRÍ LINH HOẠT VÀ SỬ DỤNG DI ĐỘNG

Hệ thống điện thoại tương tự không chỉ khiến chi phí kinh doanh của bạn tăng thêm trên hóa đơn điện thoại cố định. Không có khả năng cung cấp sự linh hoạt về địa lý có thể gây ra tổn thất kinh doanh lớn trong thời gian dài.

Theo CBInsights năm 2018, việc không mở rộng là một trong những lý do hàng đầu khiến 80% doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại trong năm đầu tiên. Nhiều phân tích của nó cho thấy rằng các công ty khởi nghiệp thất bại này đã bị cạnh tranh vì không thể phá vỡ các biên giới vật lý và cung cấp khả năng di chuyển lao động.

Điều đó nghe có vẻ tồi tệ đối với các doanh nghiệp có hệ thống tương tự và nó thực sự làm được. Phụ thuộc vào điện thoại cố định, hệ thống điện thoại tương tự giới hạn bạn với một điện thoại văn phòng có dây. Để di chuyển hoặc mở rộng doanh nghiệp của bạn đến một địa điểm mới, bạn sẽ cần mua thêm các dòng phần cứng và điện thoại. Ngay cả một sự di chuyển đơn giản của các phần mở rộng sẽ yêu cầu tua lại một bảng đột bởi một chuyên gia. Tệ hơn nữa, các hệ thống tương tự cung cấp ít tính năng di động thiết yếu cho nhân viên từ xa và di động để duy trì năng suất làm việc.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên khác biệt với VoIP. Nó cung cấp khả năng tăng cường kinh doanh mà các hệ thống điện thoại cũ khó đạt được:

– Khả năng mở rộng dễ dàng: Mở rộng hệ thống điện thoại của bạn mà không cần thiết bị và hệ thống dây điện đắt tiền mới. VoIP có khả năng mở rộng đáng kinh ngạc và cho phép bạn thêm hoặc xóa người dùng / đường dây một cách dễ dàng.

– Tính linh hoạt theo địa lý: Định tuyến các cuộc gọi qua kết nối Internet, VoIP loại bỏ các rào cản đối với việc mở rộng giao tiếp với đánh số ảo. Bạn có thể nhận được Số toàn cầu Số địa phương trực tuyến từ quốc gia bạn chọn và gọi đến dịch vụ VoIP của bạn. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể có sự hiện diện địa phương ảo ở bất cứ đâu trên thế giới.

– Tính di động mở rộng: Các dịch vụ VoIP thường cung cấp một ứng dụng di động (điện thoại mềm) mà các hệ thống điện thoại analog không có. Với ứng dụng như vậy, nhân viên của bạn có thể mang theo điện thoại bàn thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính của họ ở bất cứ đâu bất cứ lúc nào.

3. TÍNH NĂNG

Cả VoIP và hệ thống tương tự đều cung cấp một bộ tính năng gọi điện cốt lõi, cho bạn khả năng gửi, nhận và định tuyến cuộc gọi. Nhưng khi nói đến các dịch vụ điện thoại tiên tiến, VoIP vượt xa hơn và thường đi kèm với chi phí trung bình thấp hơn.

Hệ thống điện thoại tương tự được xây dựng cách đây hàng thập kỷ và hầu như không phát triển kể từ khi 21 st thế kỷ. Các tính năng mở rộng với các hệ thống cũ như vậy phần lớn nằm trong tay các nhà cung cấp của bạn, hãy cùng nhau rằng một số tính năng nâng cao đơn giản là không thể với PSTN và ISDN.

Hệ thống điện thoại VoIP hiện đại, bằng cách tương phản, cung cấp chức năng lớn hơn nhiều với chi phí thấp hơn. Ngoài các tính năng VoIP tiên tiến như Tìm tôi / Theo dõi tôi và Hội nghị truyền hình mà các hệ thống điện thoại tương tự không có khả năng, Truyền thông hợp nhất (UC) cũng mang lại cho VoIP một lợi thế rất lớn.

Bằng cách tích hợp giọng nói, nhắn tin, hiện diện, chia sẻ đám mây và nhiều hơn nữa trong một nền tảng duy nhất, VoIP PBX có khả năng UC có thể cho phép nhóm của bạn giao tiếp theo cách hoàn toàn mới, tăng hiệu quả kinh doanh chưa từng có.

4. CHI PHÍ

Tổng chi phí sở hữu thường là một yếu tố quyết định trong cuộc tranh luận về VoIP và Hệ thống điện thoại analog. Là chủ doanh nghiệp, bạn muốn tiết kiệm chi phí. Thật không may, hệ thống điện thoại truyền thống không giúp bạn nhiều ở đó.

Dưới đây là tổng quan về so sánh chi phí giữa VoIP và Hệ thống điện thoại analog.

Mua analog rẻ hơn trong thời gian ngắn nhưng sẽ khóa bạn vào một hệ thống khép kín đòi hỏi những nỗ lực tích hợp nhất quán. Và tổng chi phí sở hữu sẽ chỉ chua với hóa đơn điện thoại hàng tháng cao hơn và phí bảo trì định kỳ.

5. ĐỘ TIN CẬY – VOIP VS HỆ THỐNG ĐIỆN THOẠI ANALOG. TƯƠNG LAI SẼ GIỮ GÌ CHO BẠN?

Có ý kiến ​​cho rằng một khía cạnh nhỏ mà analog có trên VoIP là độ tin cậy của nó. Và điều đó thực sự đúng trong những thập kỷ qua, vì các hệ thống tương tự luôn có hiệu suất ổn định về chất lượng cuộc gọi. Nhưng về lâu dài, điều đó KHÔNG đúng.

Công nghệ mà các hệ thống điện thoại analog dựa vào – điện thoại cố định – đang trở nên lỗi thời và ngày càng mất đi sự hỗ trợ. Nhiều nhà cung cấp bao gồm BT (Anh), AT & T / Verizon (Mỹ), NTT (Nhật Bản), DE Telekoms (Đức) đã tuyên bố ngừng điện thoại dựa trên đường dây. Và việc ngừng hoạt động toàn cầu trên mạng ISDN được ước tính đến năm 2030 .

Điều này có nghĩa là quá trình chuyển đổi trên toàn thế giới sang các dịch vụ băng rộng và IP đã bắt đầu. Hệ thống điện thoại tương tự của bạn (điện thoại cố định) có thể đáng tin cậy ngày hôm nay, nhưng nó có thể mất lợi thế trong những thập kỷ tới với ít sự hỗ trợ hơn.

Ngược lại, các hệ thống điện thoại kinh doanh VoIP, với sự đổi mới và cải tiến liên tục, có tiềm năng lớn hơn để hoạt động tốt trong nhiều năm tới. Trên thực tế, theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Global Market Insights, thị trường VoIP trên toàn thế giới sẽ đạt 55 tỷ đô la vào năm 2025, với mức tăng 175% so với mức hiện tại là 20 tỷ đô la. Và quy mô thị trường lớn hơn có nghĩa là đầu tư lớn hơn và nỗ lực cải tiến công nghệ.

TỔNG KẾT

VoIP đánh bại Analog về tính năng, tính linh hoạt, chi phí và độ tin cậy trong thời gian dài. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp ngày nay đang bỏ qua điện thoại cố định và chuyển hướng sang VoIP.

Nếu bạn đang xem xét nâng cấp lên VoIP, đây là hướng dẫn toàn diện để giúp bạn chọn giải pháp phù hợp nhất cho sự phát triển kinh doanh của mình. Trong Hướng dẫn hệ thống điện thoại doanh nghiệp miễn phí này , bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn có sẵn, những điều cần tìm và các mẹo truyền cảm hứng về cách đánh giá mua hàng của bạn để có độ tin cậy lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 8 MB. You can upload: image, video. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded. Drop file here

0949554556